Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn kích thước sàn gỗ xương cá sao cho phù hợp thì có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:

Diện tích phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả lắp đặt, đặc biệt đối với sàn gỗ xương cá. Không có bất cứ một quy tắc hay tiêu chuẩn nhất định nào về việc nên sử sử dụng sàn gỗ có kích thước như thế nào trong một không gian nhất định và bạn hoàn toàn có thể chọn sàn theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, để mang lại hiệu ứng xương cá hài hòa, cân đối và đẹp mắt nhất cho căn phòng thì bạn đừng quên chú ý tới kích thước tấm ván.

  • Diện tích phòng lớn

Đối với những căn phòng có diện tích lớn thì bạn có thể thoải mái sử dụng các tấm ván sàn với các kích thước khác nhau. Những tấm ván sàn xương cá có kích thước lớn mang lại cảm giác bề thế, sang trong cho không gian nội thất, giúp lấp đầy tầm nhìn trong những căn phòng có trần cao hoặc sơ đồ mặt bằng rộng rãi, khiến chúng có vẻ cân xứng hơn. 

  • Diện tích phòng hẹp

Trong những căn phòng bị hạn chế về diện tích và không gian, ưu tiên sử dụng các loại ván sàn xương cá bản nhỏ tạo hiệu ứng xương cá một cách trọn vẹn. Mặt khác, các mẫu sàn kích thước nhỏ sẽ hoạt động tốt trong các không gian hẹp. Những tấm ván hẹp này tạo ảo giác về không gian, khiến căn phòng có vẻ rộng hơn thực tế.

Xem thêm: Sàn gỗ xương cá Châu Âu – Dẫn đầu xu hướng mới